Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Cách trộn tré Bình Định đúng chuẩn ngon

Tré là món ăn đặc sản của các tỉnh miền Trung, trong đó món tré Bình Định được làm và gói theo một cách đặc biệt, khiến cho những ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi. Nhiều người thắc mắc cách trộn tré Bình Định như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cho mọi người câu trả lời.

cách trọn tré Bình Định


Cách trộn tré Bình Định

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính để làm nên món tré Bình Định là tai heo, mũi heo. Đầu tiên người ta cho tai heo này vào nồi để luộc cùng với hành tím, sau đó vớt ra để ráo. Khi tai heo đã ráo thái thành những lát mỏng. Thái mỏng thì thì thịt sẽ thấm gia vị, ăn ngon hơn. 
Riềng người ta sẽ thái sợi; tiêu đập dập; tiêu hạt; mè rang vàng;  nước mắm; thính (mọi người có thể xem: cách làm thính), tỏi băm.

Bước 2: Trộn tré

Sau khi đã có các nguyên liệu thì tiến hành trộn tré. 
cách trọn tré Bình Định
Cho thịt tai heo, mũi heo ra thau, sau đó cho tỏi băm, muối, thính, tiêu xay, mè rang, tiêu hột, nước mắm, và không thể thiếu trong cách trộn tré Bình Định đó là riềng.
Khi đã cho các nguyên liệu trên vào xong bạn đeo bao tay vào và tiến hành trộn đều, sao cho các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau. 
Món tré có ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào khâu trộn này, người thợ phải làm sao cho các nguyên liệu thật vừa đủ để tré vừa đậm vị, vừa thơm ngon và có độ chua vừa phải của quá trình lên men. Chính vì vậy mà người thực hiện khâu này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và đôi khi cần bí quyết riêng để chiếc tré mình làm ra chinh phục được thực khách.
=>Cụ thể cách làm hơn mọi người có thể xem: CÁCH LÀM TRÉ BÓ RƠM BÌNH ĐỊNH

Cách gói tré bó rơm Bình Định

Chuẩn bị

Để gói tré Bình Định cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây
  • Rơm: rơm này mọi người chia thành từng bó nhỏ, chặt hai đầu cho thật đều. Sau đó dùng dây bó chặt hai đâu của bó rơm lại. 
  • Lá ổi: bạn phải rửa hoặc lau sạch (nên chọn lá ổi vừa, không chọn những lá quá  non hay quá già
  • Lá chuối: bạn phơi cho héo, sau đó lau sạch. Mọi người có thể  trụng qua nước sôi để lá chuối mềm khi gói sẽ không bị rách. 
  • Dây: dùng để buộc
cách trọn tré Bình Định

cách trọn tré Bình Định

Gói tré

Đầu tiên người ta sẽ đặt lá ổi non đã được rửa sạch lên lá chuối, rồi cho hỗn hợp tré vừa đủ lên, sau đó gói lại thật gọn gàng. Rồi cho vào giữa bó rơm nhỏ đã được cột hai đầu, phủ kín rơm lại che tré bên trong, dùng dây buộc chặt.
cách trọn tré Bình Định

Ủ tré khoảng 3 ngày là có thể dùng được.
=> Mời xem thêm: CÁCH BẢO QUẢN TRÉ BÌNH ĐỊNH
Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sực sực của tai heo, thơm của riềng, chan chát của lá ổi, đậm hương vị của Xứ Nẫu vô cùng tuyệt vời.
=>Nhiều người thắc mắc tré món tré này để được lâu hay không mời mọi người xem: TRÉ BÌNH ĐỊNH ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?
cách trọn tré Bình Định

=>Xem thêm: Tré Bình Định bao nhiêu tiền 1 chiếc?

Tré Bình Định mua ở đâu ở Sài Gòn

Mọi người muốn mua tré Bình Định thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
  • Email: tranngadacssan@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
  • Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net
=>Xem thêm: Điểm danh địa chỉ bán tré Bình Định

Sản phẩm tré Bó Rơm Bình Định tại đây do chính người Bình Định làm ra, được làm từ nguyên liệu chất lượng và trộn gói đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm. Bên cạnh đó sản phẩm được bảo quản, đóng gói cẩn thận nên khi mua về thì mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.  Chúng tôi đặt tâm huyết của mình vào từng sản phẩm, rất mong nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét