Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Cách làm thính gạo tại nhà để ướp nem tré thơm ngon

Thính gạo là nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong quá trình làm nem tré, cũng như làm mắm, nó sẽ giúp quá quá trình lên men để món ăn có độ chua và thơm ngon, hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn mọi người cách làm thính tại nhà vô cùng đơn giản.


Cách làm thính gạo

Chuẩn bị nguyên vật liệu
Cách làm thính gạo

  • Gạo tẻ :500g
  • Gạo nếp:500g
  • Máy xay sinh tố.

Ngâm gạo
Cách làm thính gạo

Đầu tiên bạn cho gạo và bếp vào hai tô và ngâm trong khoảng 2-4 tiếng, sau đó vo thật sạch và đổ ra rổ để ráo nước, bạn có thể trộn chung gạo nếp và gạo tẻ vào với nhau. Lưu ý phải để thật ráo rồi mới cho lên bếp để rang, nếu gạo còn nước, khi rang các hạt gạo sẽ dính lại với nhau và chín thành cơm.
Rang gạo
Cách làm thính gạo

Sau khi gạo, nếp đã ráo nước bạn cho lên chảo nóng để rang, nên rang với lửa nhỏ để hạt gạo không bị cháy và vàng đều. Trong quá trình rang, dùng đũa đảo thường xuyên để hạt gạo rời ra không dính vào nhau.
Xay gạo
Cách làm thính gạo

Khi gạo đã được rang thật vàng, bạn tắt bếp, để nguội, rồi cho vào máy để xay nhuyễn như vậy là bạn đã có được thính gạo thơm ngon, sạch để sử dụng khi nào cần.
Cách làm thính gạo

Còn nếu như bạn muốn mua đặc sản nem tré thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net, đại lý nemtré uy tín, chất lượng, nhận được nhiều sự tin tưởng của quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét