Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Cách làm tré Bình Định bó rơm chuẩn xứ Nẫu

Tré là món ăn đặc sản của người miền Trung nhưng nay đã lan rộng ra khắp mọi miền, hương vị chua, ngọt, cay của nó được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt tré Bình Định chinh phục khẩu vị của rất nhiều người bởi không chỉ vị ngon mà còn được gói bằng rơm rất đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm tré Bình Định bó rơm.

CÁCH LÀM TRÉ BÌNH ĐỊNH

Cách làm tré Bình Định

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tai heo
  • Thịt ba chỉ
  • Củ riềng thái nhỏ
  • Thính
  • Tỏi (gồm có tỏi củ, tỏi bằm)
  • Tiêu (sử dụng tiêu đập dập như vậy hạt tiêu sẽ thơm và cay hơn so với tiêu xay)
  • Lá ổi sẽ giúp nem lên men và kháng khuẩn tốt hơn.
  • Và một ít gia vị để nêm ném
  • Rơm để gói tré
Những nguyên liệu này rất dễ tìm mua, nên khi nào có thời gian thì bạn có thể mua về làm để cho người thân, bạn bè của mình thưởng thức. Nếu mọi người không có được rơm thì có thể sử dụng lá chuối để gói, tré vẫn cho ra hương vị ngon.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm tré Bình Định

Hướng dẫn luộc thịt làm tré Bình Định
Tai heo làm rửa sạch cắt làm đôi, thịt ba chỉ bạn rửa sạch cho vào nồi để luộc. Khi luộc nên cho thêm vào một ít hành tím, như vậy nước luộc và thịt sẽ thơm ngon hơn. Khi luộc nhớ đậy nắp nồi lại để cho mau chín. Thịt luộc chín đem ra ngâm nước lạnh để cho mau nguội.
Sau đó bạn phải để thịt thật là ráo, khô nước thì mới thái nhỏ, như vậy lúc trộn sẽ không bị tươm nước ra và tré không ướt và hỏng. 

Trộn hỗn hợp tré Bình Định

cách trộn tré Bình Định
Thịt heo sau khi luộc chín và thái nhuyễn cho vào bát lớn hoặc thau. Sau đó cho mè, tiêu, muối, đường, riềng, tiếp theo là thính và tỏi vào và trộn đều lên cho các thành phần hoà quyện vào với nhau. Nếu mọi người muốn ăn cay thì có thể cho thêm ớt vào. Để khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị rồi tiến cho thính, và tỏi vào trộn đều rồi tiến hành gói.

Gói tré Bình Định

Sau khi đã trộn xong tré thì bước tiếp theo trong cách làm tré Bình Định là gói tré. Khâu này đòi khỏi sự khéo tay của mọi người.
Cách làm tré Bình Định-gói tré
Cho hỗn hợp tré lên lá chuối để gói (lưu ý lá chuối đã hơ héo để không bị rách), sau đó gói thêm một lớp lá chuối nữa để nhiệt của lá chuối giúp làm chín phần tré. Gói hai đầu lá chuối lại.
cách làm tré bó rơm Bình Định
Tiếp đến bạn dùng rơm bạn cắt bằng hai đầu. Sau đó buộc chặt một đầu, rồi cho phần tré gói lá chuối lúc nảy vào giữa, túm buộc đầu rơm còn lại và buộc dây cho chặt tay.
Cách làm tré bình định ngon
Với tré Bình Định này để hai ngày bên ngoài, thêm một ngày trong tủ lạnh là có thể lấy ra dùng được. Khi ăn sực sực của thịt, vị chua do lên men, cay của tiêu, thơm của vừng, chắc chắn sẽ khiến bạn rất thích. 
Đây là cách làm tré Bình Định tại nhà, còn các cơ sở sản xuất người ta sẽ không sử dụng lá chuối mà gói lá ổi và bó rơm bên ngoài.
=>Xem thêm: Tré Bình Định bao nhiêu tiền một chiếc?

ĐỊA CHỈ BÁN TRÉ BÌNH ĐỊNH

Nếu như bạn không có điều kiện, thời gian để làm tré đặc sản Bình Định thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga) nơi chuyên cung cấp tré Bình Định để có thể thưởng thức món đặc sản Bình Định hấp dẫn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét